KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT PHỎNG VẤN CÙNG SINH VIÊN EAUT KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Nhiều người trước khi tìm được một công việc phù hợp đã phải trải qua nhiều lần phỏng vấn xin việc, và không ít lần thất bại. Câu hỏi “tại sao mình thất bại trong buổi phỏng vấn đó” dường như được các ứng viên rất lưu tâm. Vì vậy để không lãng phí thời gian và công sức cho những cuộc phỏng vấn “ra về tay không”, hãy trang bị cho mình những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cần thiết nhất.

Vào tối ngày 11/09/2024, Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác Doanh nghiệp đã tổ chức buổi học trực tuyến thứ 3 trong chuỗi đào tạo “Hành trang ứng tuyển” trên nền tảng Zoom. Buổi học có sự tham gia của gần 200 sinh viên khoa Quản trị kinh doanh K12 và các chuyên gia trong ngành, đặc biệt là 12 Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion.

Tại buổi đào tạo, Mentor Hạ Phan (Co-founder – HR Companion) đã chia sẻ rất nhiều điều hữu ích cho sinh viên như làm thế nào để có một buổi phỏng vấn hiệu quả và những điều nên làm sau buổi phỏng vấn. Bằng sự trải nghiệm, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, Mentor Hạ Phan giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn của sinh viên. Điều đó đã góp phần tạo nên tinh thần hứng khởi và khao khát chinh phục Nhà tuyển dụng của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh.

Từ 1 zoom chính, Ban tổ chức chia thành 7 phòng zoom nhỏ, mỗi phòng có 1-2 mentor tham gia hỗ trợ sinh viên. Sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á rất may mắn khi được anh chị Mentor tận tâm, nhiệt huyết giải đáp mọi thắc mắc.

Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion
Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion

Qua chia sẻ của anh chị Mentor, để buổi phỏng vấn thành công, sinh viên cần chuẩn bị một số vấn đề như sau:

Cần chuẩn bị gì trước buổi phỏng vấn:

  • Phân tích kĩ bản mô tả công việc, mục đích.
  • Phân tích yêu cầu ứng viên từ phía công ty, mục đích.
  • Check các thông tin từ phía công ty, mục đích.

Làm thế nào để có một buổi phỏng vấn hiệu quả:

  • Quan trọng nhất là giữ thái độ chuyên nghiệp, cầu tiến, khiêm tốn.
  • Hỏi rõ các thông tin về: Mục tiêu công việc, khối lượng công việc hàng ngày, sơ đồ phòng ban mình làm việc, các thông tin khác (nếu cần).

Những điều nên làm sau buổi phỏng vấn:

  • Cảm ơn hội đồng tuyển dụng.
  • Phản hồi mail đầy đủ và lịch sự nếu được giao bài tập hoặc nhận được offer.
  • Nếu xin rút ứng tuyển cũng nên báo với nhà tuyển dụng và gửi mail phản hồi rút ứng tuyển.

Cho đến cuối cùng, điều quan trọng nhất trong số rất nhiều kỹ năng phỏng vấn xin việc đó là bạn phải là chính mình. Dù bạn có nắm rõ các cách thức “lấy lòng” nhà tuyển dụng đến đâu thì điều mà họ quan tâm và chú trọng nhất vốn không phải là hình thức thể hiện bên ngoài mà chính là năng lực và đạo đức của bạn. Chính vì thế để có được công việc như mong muốn, bạn hãy luôn luôn và luôn luôn là chính mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Một số hình ảnh của buổi đào tạo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *