HÒA NHẬP THÀNH CÔNG VÀO MÔI TRƯỜNG CÔNG SỞ CÙNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ BÍ QUYẾT TỪ CÁC CHUYÊN GIA

Hòa nhập vào một môi trường mới chưa bao giờ là điều đơn giản, đặc biệt là môi trường công sở. Các bạn phải tập làm quen với không gian làm việc, văn hóa tổ chức, và cả những đồng nghiệp mới với nhiều độ tuổi, tính cách khác nhau. Điều này vô hình trung đã trở thành nỗi lo lắng và áp lực vô hình lên tâm thế của sinh viên. Trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để thích ứng và hòa nhập với môi trường làm việc đa dạng?”

Vào tối ngày 13/09/2024, Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác Doanh nghiệp đã tổ chức buổi học trực tuyến cuối cùng trong chuỗi đào tạo “Hành trang ứng tuyển” trên nền tảng Zoom. Buổi học có sự tham gia của gần 200 sinh viên khoa Quản trị kinh doanh K12 và các chuyên gia trong ngành, đặc biệt là 6 Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion.

Mentor Trần Phương Anh
Mentor Trần Phương Anh

Tại buổi đào tạo, Mentor chính Phương Anh chia sẻ rằng ngày đầu tiên đi làm là một trong những dấu mốc quan trọng để xây dựng hình ảnh bản thân trong mắt đồng nghiệp. Có thể nói, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận và đánh giá chúng ta. Một ấn tượng tốt đẹp có thể giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ và gặt hái nhiều cơ hội hơn. Từ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình, chị chia sẻ cho sinh viên những kỹ năng cần chuẩn thiết cho quá trình hội nhập công sở như:

Hiểu và tuân thủ các quy định, quy chế của công ty.

Cách xây dựng mối quan hệ tốt với cấp trên và đồng nghiệp.

Cách ứng xử, giao tiếp phù hợp trong các sự kiện, hoạt động của công ty.

Văn hóa đi thang máy, gửi xe, sử dụng các khu vực sinh hoạt chung.

Quản lý thời gian và hoàn thành công việc hiệu quả.

Kỹ năng cần có trong giao tiếp trình bày.

Từ 1 zoom chính, Ban tổ chức chia thành 6 phòng zoom nhỏ, mỗi phòng có 1-2 mentor tham gia hỗ trợ sinh viên. Sinh viên rất may mắn khi được anh chị Mentor tận tâm, nhiệt huyết giải đáp mọi thắc mắc.

Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion
Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion

Phía nhà trường có mời một đối tác doanh nghiệp tham gia lớp học. Đại diện công ty TDS, chị Hằng Phạm có những chia sẻ, hướng dẫn sinh viên kỹ năng sử dụng máy scan. Đây cũng là kỹ năng vô cùng quan trọng trong hành trình hội nhập công sở. Đặc biệt, chị đem đến cho 100 sinh viên cơ hội thực tập tại chính công ty TDS.

Chị Hằng Phạm - Đại diện công ty TDS
Chị Hằng Phạm – Đại diện công ty TDS

Thay mặt các bạn sinh viên, Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác Doanh nghiệp xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị vì sự nhiệt tình và tâm huyết trong việc hỗ trợ sinh viên EAUT trong quá trình hội nhập vào môi trường công sở. Những buổi chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức từ các anh chị đã mang lại cho những thông tin quý báu, giúp các bạn tự tin hơn khi bước vào những thử thách mới.

Sự tận tâm của các anh chị trong việc truyền đạt những kỹ năng cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian đã giúp người học hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Các anh chị đã chỉ ra những điều cần chú ý, từ cách thể hiện bản thân đến việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc thích nghi và phát triển.

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh rất trân trọng những lời khuyên thiết thực và những ví dụ sống động mà các anh chị chia sẻ. Những kinh nghiệm đó không chỉ là kiến thức mà còn là nguồn động lực, khuyến khích các bạn luôn cầu tiến và tự tin trong công việc.

Sau buổi đào tạo này, chúng tôi tin chắc rằng tốc độ hòa nhập vào môi trường làm việc mới của tất cả các thành viên mới của mọi doanh nghiệp sẽ trở nên thuận lợi, và dễ dàng hơn rất nhiều. Điều quan trọng, ta phải luôn chủ động trong việc tiếp cận, tạo điều kiện cho chính mình và cho đồng nghiệp giúp mình nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc, mọi người xung quanh luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Một số hình ảnh của buổi đào tạo:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *