KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THAM GIA LỚP ĐÀO TẠO KHÁM PHÁ TƯƠNG LAI NGHỀ NGHIỆP

Để giúp các bạn sinh viên thành công trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng cũng như hội nhập và phát triển bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, Trung tâm Hướng nghiệp & Hợp tác Doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Công nghệ Đông Á kết hợp Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion tổ chức khóa đào tạo “Hành trang ứng tuyển” với 5 module đào tạo: Khám phá tương lai nghề nghiệp; Kỹ năng thực tập hiệu quả; Thực hành viết & chữa CV 1:1; Kỹ năng Phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng; Kỹ năng Hội nhập công sở.

Vào tối ngày 9/9/2024, module đào tạo “Khám phá tương lai nghề nghiệp” cùng với 11 Anh chị Mentor đến từ HR Companion và hơn 200 các bạn sinh viên Khoa Quản tri kinh doanh, Trường Đại học Công nghệ Đông Á, đã diễn ra thành công trên cả kỳ vọng của Ban tổ chức và các bạn sinh viên. Các anh chị Mentor đến từ HR Companion, với tầm nhìn và kinh nghiệm của các nhà tuyển dụng, sự tâm huyết với sinh viên đã mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ vô cùng có giá trị.

Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion
Các anh chị Mentor đến từ Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội HR Companion

Đầu tiên là phần chia sẻ tổng quan về Khám phá tương lai nghề nghiệp của Mentor Đào Việt Bách, Co-founder HR Companion. Các bạn sinh viên được Anh chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp mới, cập nhật những lĩnh vực đang phát triển và nhu cầu nhân lực trong tương lai. Đặc biệt, anh giới thiệu tới sinh viên hai công cụ AI là ChatGPT và POE để sinh viên ứng dụng trong công việc và học tập.

Mentor Đào Việt Bách, Trưởng phòng Tuyển dụng và thu hút nhân tài FPT Software Academy

Từ phòng zoom chính, các bạn sẽ được chia thành 10 zoom nhỏ, mỗi phòng zoom có 1-2 mentor hỗ trợ sinh viên. Các anh chị chia sẻ bài test tính cách MBTI/DISC/Thần số học giúp sinh viên hiểu rõ bản thân về tính cách. Hướng dẫn sinh viên tạo tài khoản Linkedln để tạo thương hiệu cá nhân, qua đó chủ động tiếp cận với nhà tuyển dụng. Hướng dẫn về các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đặc biệt chú trọng như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện, trình độ ngoại ngữ cũng như lời khuyên từ các Mentor về cách xây dựng mạng lưới quan hệ và cách tiếp cận cơ hội nghề nghiệp. Và đặc biệt được hướng dẫn sử dụng Canva để tạo một CV đơn giản ban đầu.

Bài tập đầu tiên của buổi đào tạo yêu cầu các bạn gửi CV về theo đường link để Ban tổ chức gửi đến các anh chị Mentor đọc trước CV của các bạn trước khi chữa 1:1.

Buổi đào tạo kết thúc lúc 21h45 phút và chỉ sau 5 phút đã nhận về cơn mưa lời khen từ các em sinh viên và rất nhiều góp ý cho Ban tổ chức để buổi đào tạo sau tốt hơn. 22 giờ, room đào tạo đã đóng, rất nhiều các anh chị Mentor giờ này mới rời công sở về nhà, còn rất nhiều anh chị và các bạn sinh viên còn chưa kịp ăn tối. Ban tổ chức vô cùng xúc động và xin gửi ngàn lời cảm ơn đến các anh chị Mentor, các bạn sinh viên. Chính các anh chị và các bạn là những người viết lên giá trị và thành công của buổi đào tạo này!

Một số hình ảnh của buổi đào tạo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *